Tin Tức & Sự Kiện
Những trải nghiệm mới mẻ của sinh viên thực tập giữa kỳ chuyên ngành Tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh.

Những trải nghiệm mới mẻ của sinh viên thực tập giữa kỳ chuyên ngành Tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh.

Khởi đầu tháng 6 với nhiệm vụ thực tập giữa khóa, các bạn bao gồm 5 sinh viên đến từ lớp ĐH.QLVH 16.2, khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật, trường ĐH Văn hoá Tp. Hồ Chí Minh đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh tọa lạc tại 144, Lê Văn Duyệt, Phường 1, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh và nhà Văn hóa Thanh Đa tọa lạc tại Lô chợ Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh trình diện các trưởng phòng và nhận nhiệm vụ thực tập giữa khóa do TS. Phạm Văn Luân hướng dẫn.

Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh (Ảnh: Mạnh Nguyên)
Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh – Nhà Văn hóa Thanh Đa (Hình ảnh: Mạnh Nguyên)

Sáng ngày 03-06-2024, nhóm sinh viên thực tập được đón tiếp nồng ấm bởi ban Giám đốc và các cán bộ Trung tâm. Các anh/chị chào đón sinh viên thực tập và giới thiệu về cơ cấu tổ chức, các hoạt động và sứ mệnh của trung tâm. Nhóm sinh viên thực tập rất phấn khởi và háo hức khi được hòa mình vào môi trường mới ở cơ sử thực tập. Nhóm trưởng sinh viên thực tập Đậu Mạnh Nguyên đại diện nhóm sinh viên thực tập tại Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh thay mặt nhóm làm việc với chị Lệ Thanh – Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm tiến hành các thủ tục nhận nhiệm vụ thực tập giữa khoá.

Sau đó, nhóm sinh viên thực tập được làm quen với các phòng ban, bộ phận và được giới thiệu với các đồng nghiệp của trưởng phòng nghiệp vụ – chị Lệ Thanh. Nhóm sinh viên thực tập đã có cơ hội trao đổi, tìm hiểu về vai trò, nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí. Đây là cơ hội để nhóm sinh viên thực tập có chóng hoà nhập và môi trường làm việc mới ở cơ sở thực tập.

Nhóm sinh viên đang lắng nghe những dặn dò và trao đổi từ chị Lệ Thanh – Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh và anh Lân – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh. (Ảnh: Mạnh Nguyên)

Sau khi làm quen với các phòng ban sinh viên thực tập được chị Lệ Thanh giới thiệu thêm các bộ phận khác liên quan như Nhà truyền thống, Uỷ ban Nhân dân, Nhà Văn hoá Thanh Đa và tham quan Nhà Văn hoá Thanh Đa. Khi đến nhà Văn hoá Thanh Đa sinh viên thực tập được gặp anh An – Trưởng phòng nghiệp vụ, cảm xúc đầu tiên của sinh viên thực tập về cơ sở mình sẽ đến thực tập trong 1 tháng là một không gian làm việc khá rộng với phòng ốc thoáng mát con người thân thiện, gần gũi.

Sinh viên nhận nhiệm vụ tại Nhà Văn hóa Thanh Đa do Phó phòng Nghiệp vụ nhà Văn hóa Thanh Đa phụ trách. (Ảnh: Mạnh Nguyên)

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, nhóm sinh viên thực tập cảm thấy vô cùng háo hứng và mong muốn được tiếp tục khám phá, học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ trong suốt quá trình thực tập tới. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để sinh viên thực tập ứng dụng kiến thức tiễn và phát triển bản thân.

(Mạnh Nguyên – Việt Phát)